วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฟันแช่ แฟชั่น..ผม



คำว่าแฟชั่น (Fashion)ไม่ได้มาจากภาษาไทย แต่มาจากภาษาอังกฤษที่ถูกแปลออกมาว่าคือ รูปแบบที่กำลังนิยม สิ่งที่กำลังเป็นที่นิยม และ วิธีการที่กำลังนิยม เพราะฉะนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามที่ถูกนิยมในขณะนั้นก็จะถูกเรียกว่าเป็นแฟชั่นทั้งหมด ไม่ว่าจะอยู่ในวงการไหนก็จะมีแฟชั่นให้ถูกเรียกได้ อย่างในตอนนี้แฟชั่นที่เกี่ยวกับเรื่องการแต่งกายก็จะออกแนวมีสีสันลายดอกไม้ แฟชั่นการแต่งหน้าก็จะเป็นการทาขอบตาเป็นแถบดำ แฟชั่นการฟังเพลงก็แนวเกาหลี แฟชั่นการกินก็แนวญี่ปุ่น แฟชั่นการใช้เครื่องสำอางก็เป็นแนวแบรนด์จากนอก เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นในวงการไหน ในส่วนของอะไร ต้องขอบอกว่ามันจะถูกกำกับด้วยความสวยงาม การดูดี การนำไปใช้แล้วคนอื่นชื่นชมต่อตัวเรา ผมดูแล้วภาพรวมๆ ของการกำหนดออกมาเป็นแฟชั่นทั้งหมดจะเป็นการทำให้คนยอมรับมากกว่าปฏิเสธ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีครับที่แฟชั่นได้เอาส่วนดีมาใช้มากกว่าเป็นแฟชั่นในส่วนเสีย ถ้าเป็นส่วนเสียไม่น่าจะถูกเรียกว่าเป็นแฟชั่น แต่สำหรับวันนี้จะพูดถึงเรื่องแฟชั่นที่เป็นเรื่องทรงผม อันที่จริงแฟชั่นเรื่องทรงผมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เริ่มจากสีผม เทรนด์มักมาจากต่างประเทศ หรือบางทีถูกกำหนดมาจากช่างผมที่พยายามคิดให้แหวกแนวหลุดจากปกติ เพื่อให้เกิดความแตกต่าง การกำหนดรูปแบบให้เป็นแฟชั่นที่จริงมันเกิดขึ้นจากการดูหลายๆ อย่างประกอบกัน เช่น สิ่งแวดล้อม ความเชื่อ และการทดลอง มาผสมผสานกันออกมาเป็นเทรน กลายมาเป็นแฟชั่นในที่สุด การกำหนดสีผมส่วนใหญ่เป็นสีที่จะดูโดยอ้างอิงจากอาชีพการงาน แฟชั่นที่เป็นอยู่ หรืออ้างอิงจากการดูโหงวเฮ้งก็เป็นไปได้ เมื่อเปลี่ยนหรือทำออกมาแล้ว ที่สำคัญต้องดูดีเหมาะกับสีผิวที่เราเป็นด้วย ไม่เช่นนั้น จะดูตลก ดูแปลก ดูไม่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตในหน้าที่การงานเลย บางทีมีผลส่งให้ลดความน่าเชื่อถือลงไปก็มี เพราะฉะนั้น สีผมมีความสำคัญ ขออย่าได้ไปเปลี่ยนตามแฟชั่นจนเกินไป แต่หากสาวใด หนุ่มไหนอยากจริงๆ ก็ขอบอกให้ว่าจงมีความเชื่อมั่นสุดๆ กับสิ่งที่เปลี่ยนไปนั้นมีโอกาสส่งผลถึงการใช้ชีวิตประจำวันด้วย
สีผมมักจะมากับทรงผมเสมอ แฟชั่นที่จะไม่พูดเลยคงหนีไปไม่พ้นทรงผมในปีนี้ เทรนด์ทรงผมในปีนี้เป็นทรงผมแนวเกาหลี พอเขียนมาถึงตรงนี้ ผมบอกตรงๆ เลยว่าแอบอิจฉาประเทศเกาหลีมาก ทำไมไม่กี่ปีให้หลังมานี้ ความเป็นเกาหลีถึงถูกนิยมมากอย่างหยุดไม่อยู่ในทุกเรื่องจริงๆ ที่ดังมากก็ พวกนักร้อง ดารา หนัง ละคร เพลง เสื้อผ้า หน้า ผม ตา ตามมาที่นิยมแบบเลี่ยงไม่ได้ก็เรื่องการศัลยกรรม สุดท้ายที่ไม่คาดว่าจะดังคือ เรื่องหนังโป๊เกาหลี ก็ถูกนิยมตามมา กลับมาเรื่องของทรงผมปีนี้กันต่อ แฟชั่นทรงผมปีนี้จะเป็นในแนวทรงผมมีให้เลือกถึง 6 แนวด้วยกัน ลองดูนะว่าทรงไหนเหมาะกับตัวเราที่สุดทรงแรกเป็นเทรนด์ ผมสั้น สำหรับเทรนด์ผมสั้นปี 2011 นี้จะเน้นการตัดหน้าม้าเต่อแบบเฉียง ที่เรียกได้ว่าใครไม่ตัด หน้าม้าเต่อแบบเฉียง ในยุคนี้มีเชยนะขอบอก ส่วนผมด้านหลังนั้นเน้นการซอยสไลด์แบบรากไทรแต่ให้ดูสั้นเข้าไว้ คงคอนเซ็ปเดิมให้ดูเป็นธรรมชาติเข้าไว้
ทรงที่่ 2 แบบผมบ๊อบเทยาว จะดูไม่ค่อยเป็นที่นิยมแล้วในช่วงเวลานี้แต่ก็นับได้ว่า แบบผมบ๊อบเทยาว ก็ยังมีคนชอบตัดบ๊อบเทกันอยู่เรื่อย ซึ่งถ้านำ แบบผมบ๊อบเทยาว นี้มาดัดลอนจะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเป็นสาวเปรี้ยวขึ้นมาทันตาทีเดียวแต่ ต้องทำสีผมที่ร้อนแรงด้วยนะคุณถึงจะดูเปรี้ยวสมใจ ทำผมหน้าม้าให้กับแบบผมบ๊อบเทยาวนี้ด้วยจะช่วยให้ดูเป็นสาวหวานขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าสวยครบเซ็ทกับแบบผมบ๊อบเทยาวกันเลย
ทรงที่ 3 แบบผมทรงยางประบ่าพองฟูช่วงปลายเส้นผม เรียกได้ว่าฮิตทั้งในเกาหลี และญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว คุณผู้หญิงที่ชอบสไตล์ ทรงพองฟู แบบประบ่าก็ลองนำไปทำไปดัดให้พองฟูได้เลยนะ สำหรับ เทรนด์ทรงผมผู้หญิง นี้ก็ยังคงจะเน้นความเรียบแต่เพียงแค่ทำผมให้พองฟูมีวอลลุ่มเท่านั้นเพื่อ เพิ่งความน่าชวนมองและมีเสน่ห์นั้นเอง
ทรงที่ 4 แบบทรงผมฝรั่ง หรือจะเรียกว่า ทรงผมของสาวฝรั่ง ก็ได้ สไตล์แนวการตัดผมจะเป็นแบบประบ่าหน้าม้าและซอยด้านหลังให้เข้ารูป และเน้นการทำสีผมในสไตล์ 2011 ในโทนสีน้ำตาลโค้กประกายทองให้เหมาะสาว ๆ ชายเอเชีย สาวไหนชอบเทรนด์สีผม 2011 หรือชอบในทรงผมฝรั่งทรงนี้ก็ลองนำไป
ทรงที่ 5 แบบทรงผมดัดประบ่า ทรงยอดฮิตแฟชั่นทรงผม ปี 2011 ก็ว่าได้จ้า เน้นการตัดผม แบบทรงผมประบ่า ตัดทรงผมหน้าม้า แบบปัดและทำ ทรงผมดัด เพื่อให้ดูยุ่งๆ นิดหน่อยด้านหลังถือได้ว่าเป็นอีก ทรงผมในยุคนี้ที่ดูน่ารักและแอบเปรี้ยวมากทีเดียว คุณผู้หญิงที่ชอบในผมดัดแบบไม่ยาวมากก็อย่าพลาดนะเดี๋ยวตกเทรนด์ไม่รู้ด้วย
ทรงที่ 6 แบบสุดท้ายเป็นผมยาวสวยดัดลอน ทรงนี้ที่แนะนำสำหรับสาวๆที่ยังรักผมยาวๆ อยู่ไม่อยากตักตามเทรนด์ ดัดลอนและตัดหน้าม้า แบบทรงผมสวย ทรงนี้แหละที่ฮิตกันตลอดไม่เคยเปลี่ยนเลย คุณผู้หญิงคนไหนชอบสไตล์ ทรงผมแบบนี้ ก็ลองนำไปลองตัดกันดูนะครับ
นอกจากที่จะมีสีผม ทรงผมที่ดูดีแล้ว การบำรุงรักษาก็สำคัญไม่แพ้กัน เราต้องรู้จักผมของเราก่อนว่าเป็นผมชนิดไหน เส้นบาง เส้นหนา เส้นมัน หรือเส้นแห้ง ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ขอให้มีการดูแลอย่างเป็นธรรมชาติ คือ ทำให้มีน้ำหนัก มีความสลวยสวยงาม อย่าให้มีรังแค เพราะนั้นจะบอกถึงสุขภาพผมเราได้ว่ากำลังมีปัญหา ขอให้รีบจัดการดูแลกลับคืนมาในสภาพที่เป็นปกติอย่างเร็วที่สุด ขืนปล่อยไว้ผมของคุณต้องขอลาหัวไปก่อนวัยอันควรแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น