วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ที่โรแมนติก อยู่ไหนหนอ?


ในช่วงเวลารักหวานๆ กัน หลายคนที่กำลังอินเลิฟคงแอบนึกวาดแผนการพิชิตใจสาวๆ อยู่เป็นแน่ และหนึ่งตัวช่วยตัวสำคัญที่จะมองข้ามไปไม่ได้ก็คือ สถานที่ที่มีบรรยากาศโรแมนติกๆ บางคนอาจจะนึกถึงอากาศหนาวชิลๆ ที่รายล้อมไปด้วยขุนเขาและเมฆหมอกในยามเช้าก่อนเป็นอันดับแรก หรือไม่ก็วิวทิวทัศน์สวยๆ ของฟ้าสีน้ำเงินใสตัดกับหาดทรายขาวๆ พร้อมด้วยต้นมะพร้าวอีกหนึ่งคู่ แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลามากขนาดนั้น คุณรู้หรือเปล่าว่าในเมืองหลวงใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพฯ นี่แหล่ะ มีสถานที่แอบโรแมนติกกับเค้าบ้างเหมือนกัน ว่าแล้วเราจึงขออาสาเสนอไอเดียเจ๋งๆ ที่ช่วยทำให้ค่ำคืนอันหวานซึ้งระหว่างคุณกับหวานใจอบอวลไปด้วยไอรักอย่างไม่รู้ลืมทีเดียวละ ผมขอแนะนำที่แรกเลย ก็คือ...สะพาน
สถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งจากฝีมือมนุษย์ ไม่ว่าคู่รักคู่ไหนหากได้ยืนอยู่บนสะพาน สัมผัสลมเย็นๆ พร้อมชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยายามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า เป็นต้องรู้สึกพริ้มประดุจว่าโลกนี้มีเพียงเราสองเป็นแน่ ซึ่งในกรุงเทพฯ ก็มีสะพานข้ามแม่น้ำขนาดใหญ่หลายแห่งที่ลงทุนสร้างกันอย่างวิจิตรตระการตา ให้คุณได้หยิบยืมใช้เป็นสักขีพยานรัก
ตัวอย่างแรก สะพานพระรามที่ 8 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพฯ เชื่อมเขตพระนครกับเขตบางพลัด และถนนคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี เป็นสะพานขึงสายเคเบิ้ล มีความยาว 475 เมตร บริเวณเชิงสะพานฝั่งธนบุรีเป็นสวนสาธารณะริมแม่น้ำหรือสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่บอกรักได้ดีทีเดียว นอกจากนี้ยังมีสะพานพุทธและสะพานพระปิ่นเกล้าให้ได้เลือกกันอีกด้วย

ที่ที่สองก็คือ..ยอดตึก
หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศการบอกรักจากภาคพื้นดินให้สูงจากระดับน้ำทะเลขึ้นมาอีกนิด ลองใช้บริการของยอดตึกสูงๆ กันดูสิ รับรองทั้งเสียว ทั้งโรแมนติก ได้ใจคุณแน่ๆ ถ้าไม่เชื่อลองวาดภาพดูสิว่าตอนนี้คุณกำลังยืนอยู่บนยอดตึกสูงๆ กับหวานใจสองต่อสอง ดื่มด่ำกับบรรยากาศชิลๆ ท่ามกลางแสงไฟระยิบระยับของตึกระฟ้ากับท้องถนน แหม โรแมนติกอย่าบอกใครใช่มั้ยละ
ตัวอย่าเช่น ตึกใบหยกสกาย ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่บริเวณประตูน้ำ หอชมวิวอยู่บนชั้น 77 มีการจัดแสดงภาพถ่ายกรุงเทพฯ ในอดีต มีกล้องส่องทางไกล และนิทรรศการ ส่วนชั้นที่ 84 เป็นดาดฟ้ากลางแจ้งสำหรับชมวิวซึ่งสามารถหมุนชมทัศนียภาพได้โดยรอบถนน


ที่ต่อมา..ถนน
ถ้าคุณชอบบรรยากาศสบายๆ และไม่ส่วนตัวจนเกินไปนัก อาจลองมองหาถนนสวยๆ บรรยากาศดีๆ กุมมือกันเดินเล่นชมความสวยงามของบ้านเมืองก็ดูไม่เลวนะ เพราะนอกจากคุณจะได้สวีตหวานแหว๋วกับหวานใจสุดๆ แล้ว คุณยังได้ดื่มด่ำกับวิถีชีวิตของคนเมืองอีกด้วย แถมยังมีตัวช่วยเพิ่มความโรแมนติกจากแสงไฟของยวดยานพาหนะที่วิ่งไปมา ดูแล้วก็ได้บรรยากาศที่แปลกและเก๋ไปอีกแบบนะ
ตัวอย่างเช่น ถนนอุทยาน(ถนนอักษะ) เส้นทางที่เชื่อมระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 3 และสาย 4 ตรงสู่พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ถนนสายนี้ถือว่าเป็นถนนที่ตกแต่งได้สวยงามที่สุด มีไม้ดอกไม้ประดับและต้นไม้ใหญ่เรียงรายอยู่ตลอดสองข้างทาง อีกทั้งริมถนนยังเพิ่มความเก๋ด้วยเสาไฟฟ้ารูปหงส์ถึง 979 ต้น หากใครว่างๆ ลองขับรถควงหวานใจมาดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบนี้ ก็น่าจะเวิร์กนะ

และที่สุดท้ายคือ..สวนสาธารณะ
มองข้ามบรรยากาศสบายๆ แบบส่วนตัวที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติเขียวๆ อย่างสวนสาธารณะนี้ไปได้ไง แน่นอนว่าคู่รักหลายๆ คู่ย่อมรู้จักเสน่ห์ของสวนสาธารณะนี้เป็นอย่างดี และในกรุงเทพฯ เองก็มีสวนสาธารณะสวยๆ หลายแห่ง รอให้คุณเลือกใช้บริการเพื่อวันพิเศษสุดที่ใกล้จะมาถึงนี้
ตัอย่างเช่น สวนสันติชัยปราการ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนพระอาทิตย์ ด้านหน้ามีป้อมพระสุเมรุ ซึ่งเป็นป้อมที่สร้างตามแนวกำแพงพระนครชั้นนอกตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 อีกด้านติดแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถเดินชมวิวทิวทัศน์ริมแม่น้ำได้ อีกทั้งยังมีต้นลำพูสองต้นสุดท้ายที่เหลืออยู่ในย่านบางลำพูนี้ไว้ให้นั่งชมหิ่งห้อยกันเพลินๆ อีกด้วย สวนเบญจกิติ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อยู่ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณถนนรัชดาภิเษกและถนนพระราม 4 ถ้าใครตัดสินใจมาที่สวนสาธารณะแห่งนี้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะมีทั้งวิวสวยๆ จากบึงน้ำขนาดใหญ่ และมีฉากหลังเป็นตึกสูงๆ ได้บรรยากาศความเป็นเมืองหลวงอย่างแท้จริง สวนเบญจกิติสามารถเดินทางมาได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS เปิดให้บริการทุกวัน 05.00-20.00 น.
สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ตั้งอยู่ที่ถนนกำแพงเพชร 2 ด้านตะวันตกของสวนจตุจักร ติดกับสวนวชิรเบญจทัศ นอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่รวบรวมพรรณไม้ต่างๆ ที่น่าสนใจมากกว่า 2,000 ชนิด จุดเด่นของสวนแห่งนี้คือสระน้ำรูปตัว ส และ S ซึ่งเป็นอักษรในพระนามของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มีลานบัวเป็นศูนย์กลาง ล้อมรอบไปด้วยสวนพฤกษศาสตร์ที่รวบรวมสายพันธุ์ต่าง ๆ ของพรรณไม้หลายชนิด รวมทั้งพันธุ์ไม้หายาก ให้ความรู้สึกร่มรื่นทีเดียวละ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เปิดให้บริการทุกวัน 05.00-18.00 น.
ลองเลือกดูครับ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น เพราะทุกสถานที่ผมเชื่อว่าโรแมนติกจริง และมีความสุขมากขึ้นได้ถ้ามีคนที่เรารักไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น