วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เรื่องจริงหญิงชาย ตอนที่ 6


เรื่องจริงหญิงชาย ตอนสุดท้ายนี้ ผมขอเขียนในเรื่องของเซ็กส์กับความสัมพันธ์ ที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ “ถ้าเธอพร้อมฉันก็พร้อมไปด้วยกัน เดินบนทางที่สองเราเลือกไป ไม่ว่าจะดี จะร้ายจะพร้อมใจ บทสุดท้ายจบอย่างไร ก็หาคำตอบไปด้วยกัน” เพลง “ถ้าเธอพร้อมฉันก็พร้อม” ของ โบ สุนิตา อีกหนึ่งเพลงเพราะจากนักร้องเสียงดีในบ้านเรา เนื้อเพลงมีความหมายลึกซึ้งแสดงถึงการร่วมกันฟันฝ่าปัญหาหรืออุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไปด้วยกัน แล้วถ้าเป็นเรื่องของ “เซ็กส์” ล่ะครับ เราสามารถจะแยกหรือรวมเข้าไปในเรื่องของความสัมพันธ์ได้รึเปล่า ในยุคปัจจุบันที่วัฒนธรรมหรือค่านิยมในเรื่องเหล่านี้เปลี่ยนไป (แต่ผู้ใหญ่ในบ้านเราก็ยังไม่ค่อยยอมรับเท่าไรนัก)แล้วเราจะบริหารจัดการเรื่องของเซ็กส์อย่างไรกันดี เมื่อคุณมีความรักหรือเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน
ในความคิดของผู้ชาย
“ใครได้ผู้หญิงบริสุทธิ์คือของล้ำค่า ใครได้ผู้ชายบริสุทธิ์เหมือนได้ควายเป็นสามี” คือค่านิยมหรือความคิดที่ถูกถ่ายทอดปลูกฝังมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เราทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าความไม่เท่าเทียมกันในเรื่องเพศมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่ว่ายุคไหนต่อยุคไหนเรื่องเหล่านี้ยังมีให้เห็นกันอยู่ในทุกสังคม ถ้าวัดกันดัวยความเป็นจริงว่า เพศชายต่างไล่ล่าหาผู้หญิงบริสุทธิ์เพื่อจะมีความสัมพันธ์ด้วย แล้วปริมาณหรือจำนวนของผู้หญิงบริสุทธิ์ก็ต้องลดลงตามสัดส่วนของความเป็นจริง อย่างนี้ผู้หญิงที่เสียความบริสุทธิ์ไปแล้ว ก็ไม่มีสิทธิ์จะมีความรักหรือมีสามีเลยรึเปล่า อีกความคิดหนึ่งที่ถูกปลูกฝังในฝ่ายหญิงคือเมื่อมีโอกาสหรือบรรยากาศพาไปแต่ฝ่ายชายถ้าไม่ทำก็อาจโดนมองว่าเป็นเกย์ ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้วผู้ชายคนนั้นอาจจะอยากให้เกียรติผู้หญิงที่เขาจะให้เป็นแม่ของลูกเขาอยู่ก็ได้นะครับ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความคิดเกี่ยวกับจำนวนหรือปริมาณของผู้ชายที่สามารถมีเซ็กส์กับผู้หญิง ยิ่งมากยิ่งดี ถือเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรื่องเหล่านี้เป็นการสร้างค่านิยมผลักดันให้ผู้ชายอยากมีเซ็กส์กับผู้หญิงมากขึ้น
ในความคิดของผู้หญิง
การปลูกฝังของสังคมไทยคือการสอนให้ผู้หญิงรักนวลสงวนตัว ด้วยความเป็นจริงที่ว่าเพศหญิงเป็นเพศที่ค่อนข้างเสียเปรียบในเรื่อง “เซ็กส์” อย่างไม่มีข้อแม้ ทั้งเรื่องของการเสียความบริสุทธิ์ การโดนข่มขืน รวมถึงการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ค่านิยมความคิดของผู้ชายที่มาจีบหรือมาคบตนนั้นต้องการเพียงร่างกายอย่างเดียวรึเปล่า แต่สำหรับความคิดของผู้หญิงแล้ว เมื่อได้คบกันแล้วและเกิดความรัก การยินยอมพร้อมใจเป็นของอีกฝ่ายย่อมเกิดจากความเต็มใจ แต่ถ้าฝ่ายชายยังไม่ยอมมีอะไรด้วย ไม่เริ่มต้น ไม่แตะต้องทำให้ผู้หญิงเกิดความคิดที่ว่าตนไม่ดีพอรึเปล่า กลับกลายเป็นความวิตกกังวลไปซะอีก

มีเมื่อพร้อม เกิดจากความสมัครใจทั้งสองฝ่าย
ถ้าไม่นับเรื่องของการข่มขืน ล่อลวง มอมยา บังคับขืนใจแล้วล่ะก็ เรื่องของ “เซ็กส์” นั้น เราต้องถือว่าเป็นเรื่องของความต้องการทางธรรมชาติของมนุษย์ที่เป็นแรงผลักดันในการหาคู่หรือมีคู่ของคนเรา สิ่งสำคัญคือความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย ความยินยอมพร้อมใจ ถ้าคุณและคู่รักของคุณมีเซ็กส์ในวัยหรือวันที่ทุกอย่างพร้อม คุณทั้งคู่ก็คงสบายใจโดยไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะเกิดปัญหาตามมาภายหลัง

การระวังป้องกัน
ปัจจุบันการพูดคุยหรือการสื่อสารในเรื่องของ “เซ็กส์” เปิดเผยหรือเปิดกว้างมากกว่าสมัยก่อน ทำให้คนเรามีความรู้ในเรื่องเหล่านี้มากขึ้น ด้วยช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทีวีหรืออินเตอร์เนทแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันว่าเรื่องของโลกออนไลน์ทำให้สิ่งเหล่านี้ส่งผ่านไปถึงวัยรุ่นได้ง่ายมากขึ้น สิ่งที่ขาดไปสำหรับเด็กๆ เหล่านี้คือความยับยั้งชั่งใจและความพร้อมในการดูแลตัวเอง ปัญหาที่พบเห็นในยุคนี้คือเรื่องของการตั้งครรภ์ไม่พีงประสงค์ในวัยรุ่น การระวังป้องกันทั้งเรื่องของการท้องและโรคติดต่อคือสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด

สุดท้ายสิ่งที่คุณควรทำคือ เคารพในการตัดสินใจของอีกฝ่าย เช่นว่าเมื่อฝ่ายหญิงบอกว่ายังไม่พร้อมอยากให้ถึงวันแต่งงานก่อนจะมีอะไรกัน ฝ่ายชายก็ไม่ควรหาข้ออ้างสารพัดเพื่อจะมีเซ็กส์ด้วยหรือไม่ควรแสดงท่าทางหรือท่าทีที่เปลี่ยนไปเมื่อไม่ได้อย่างที่ต้องการ ส่วนคุณผู้หญิงทั้งหลายถ้าบรรดาผู้ชายเปลี่ยนไปหรือบอกเลิกด้วยเหตุผลที่ว่าคุณไม่ยอมเป็นของเขาแล้วล่ะก็ คุณคงได้คำตอบนะครับว่าเขาต้องการคบคุณเพื่ออะไร เพื่อจะเป็นคู่รักหรือภรรยาในอนาคตหรือว่าต้องการคุณเป็นที่ระบายความต้องการทางเพศของเขาเท่านั้น คิดให้ดีๆ นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น