วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

อยากคลายเครียดจัง


หลังจากทำงานหนักมาทั้งวัน เพื่อนๆ ทั้งหลายที่ทำงานแล้วรู้สึกเครียด เบื่อ เซ็ง หรือจะอะไรก็แล้วแต่บางครั้งก็ไม่รู้จะหาวิธีอะไรมาคลายเครียดให้ได้ ผลดี(และไม่โดนเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้าหาว่าคุณอู้งานด้วย)ชีวิตของการทำงานในออฟฟิตที่ต้องเครียดๆ แบบนี้ ต้องเจอกับเรื่องเดิมๆ วันนี้ลองมาหาวิธีคลายเครียดแบบเนียนๆ ในออฟฟิตกันดีกว่า วิธีแรก
1. ชงกาแฟ : วิธี นี้เป็นวิธีที่ใครหลายคนมักจะใช้นะค่ะ เพราะว่าดูเนียนสุดๆ และนอกจากนี้ยังแก้ง่วงได้ด้วย เพราะได้มีการขยับร่างกายจากกิริยาบทเดิมๆ ในวันนึงคุณสามารถเดินไปชงกาแฟได้อย่างน้อย 2-3 รอบเลยนะ ส่วนจะดื่มจริงหรือไม่อันนี้ก็แล้วแต่ว่าเป็นคอกาแฟตัวจริงไหม
2. เดินไปเข้าห้องน้ำ : อันนี้ก็เป็นวิธีฮิตอีกหนึ่งวิธี การไปเข้าเข้าน้ำยังไงก็ไม่ใครห้ามคุณได้แน่นอน เพราะการขับถ่ายเป็นเรื่องจำเป็น คุณก็สามารถใช้เวลาช่วงที่ไปเข้าห้องน้ำนี้ได้ผ่อนคลายไปในตัว คุณสามารถพกอุปกรณ์เสริมสวยไปแต่งเสริมเติมสวยกันได้โดยเฉพาะผู้หญิงไม่ว่ากัครับ แต่อย่าแต่งจนเพลินลืมกลับมาทำงานนะ
3. แวะพูดคุยกับเพื่อนๆร่วมงาน : ใช้เวลาช่วงที่ต้องไปเอางาน หรือเอกสารที่โต๊ะของเพื่อนร่วมงานนั้นพูดคุยเล่น หยอกล้อกับเพื่อนร่วมงานบ้างให้รู้สึกว่ามีเรื่องสนุกสนาน ได้หัวเราะบ้าง ก็จะทำให้คุณคลายเครียดลงได้
4. พักสายตาจากหน้าคอมพิวเตอร์ : บางครั้งการจ้องจอคอมพิวเตอร์มากเกินไปก็เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเครียดได้ ดังนั้นหากคุณพักสายตาสัก 5 - 10 นาที มองออกไปนอกหน้าต่างบ้าง หรือหลับตานิ่งก็ได้ จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น
5. ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ : หากคุณพอมีเวลาเหลือหลังจากที่คุณเคลียร์งานเสร็จแล้ว ลองออกมาสูดอากาศข้างนอกบ้างก็ดีนะ เพราะอยู่อุดอู้แต่ในออฟฟิตทั้งวันบางทีก็อาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัดได้ (แต่อย่าออกมานานเกินไปนะ เดี๋ยวจะโดนเจ้านายว่าเอาครับ)
วิธีง่ายๆ เหล่านี้อาจจะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อยนะ ลองเอาไปปรับๆใช้ให้เข้ากับที่ทำงานของคุณกันนะครับ ผมรับรองเลยว่าต่อจากนี้ไปการทำงานของคุณไม่เครียดอีกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น